Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
68,437 $
▲ 1.36%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
3,750 $
▼ -0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0.999767 $
▲ 0.06%
Tỷ giá BNB BNB BNB
595.11 $
▲ 0.05%
Tỷ giá Solana SOL Solana
166.18 $
▼ -1.02%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1.00 $
▼ -0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.519246 $
▼ -0.82%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.159882 $
▼ -2.13%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.445697 $
▼ -1.22%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
6.46 $
▼ -0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000026 $
▼ -6.53%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
36.06 $
▲ 0.09%
Tỷ giá Chainlink LINK Chainlink
17.87 $
▼ -3.28%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
6.98 $
▼ -2.54%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.112040 $
▼ -0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Arthur Hayes tin rằng các ngân hàng lớn sẽ khiến các tổ chức phát hành stablecoin như Tether trở nên lỗi thời

Arthur Hayes tin rằng các ngân hàng lớn sẽ khiến các tổ chức phát hành stablecoin như Tether trở nên lỗi thời

1704138492 read61
Arthur Hayes tin rằng các ngân hàng lớn sẽ khiến các tổ chức phát hành stablecoin như Tether trở nên lỗi thời

Các ngân hàng lớn đã sẵn sàng tham gia và có khả năng thống trị thị trường stablecoin, làm lu mờ các nhà lãnh đạo hiện tại như Tether, theo cựu đồng sáng lập BitMEX, Arthur Hayes.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Laura Shin của Unchained, Hayes nói rằng các stablecoin tập trung đã tìm được một thị trường ngách sinh lợi do các ngân hàng truyền thống miễn cưỡng tham gia vào các hoạt động tương tự.

Tuy nhiên, ông thấy trước sự gián đoạn có thể xảy ra, vì cuối cùng các ngân hàng có thể tham gia thị trường bằng tiền kỹ thuật số của riêng họ. Hayes dự đoán rằng một khi các ngân hàng nhận ra tiềm năng lợi nhuận trong lĩnh vực này, họ sẽ nhanh chóng chuyển sang thống trị nó, tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có và niềm tin của khách hàng.

Mối đe dọa hiện hữu đối với các nhà phát hành stablecoin

Hayes nhận xét rằng bất chấp việc Tether đã thành công trong việc trở thành một stablecoin hàng đầu được thế chấp bằng tiền pháp định, nhưng mô hình kinh doanh cơ bản mà nó sử dụng là mô hình mà các ngân hàng truyền thống có thể dễ dàng áp dụng và có khả năng vượt trội.

Hayes nói rằng các stablecoin tập trung như Tether đã phát triển mạnh nhờ khoảng trống mà các hệ thống ngân hàng truyền thống để lại.

Ví dụ, Tether tạo ra lợi nhuận đáng kể bằng cách khai thác chênh lệch lãi suất giữa tiền gửi bằng đô la và tín phiếu kho bạc Hoa Kỳ, một mô hình kinh doanh mà các ngân hàng đã từ chối tham gia do những hạn chế về chính trị hoặc quy định.

Theo Hayes:

[Các nhà phát hành Stablecoin] không có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào có thể bảo vệ được vì họ sử dụng ngân hàng để lưu ký tiền của mình, điều này cho phép họ giao dịch các công cụ nợ.

Tuy nhiên, Hayes dự đoán một sự thay đổi trong đó các ngân hàng lớn có thể tung ra các loại tiền kỹ thuật số của họ, có khả năng khiến các dịch vụ như Tether trở nên lỗi thời.

Ông nói rằng một khi các ngân hàng được bật đèn xanh để tham gia vào lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, họ sẽ có mạng lưới tài chính toàn diện cần thiết và khuôn khổ tuân thủ quy định để bắt đầu hoạt động.

Ông suy đoán rằng nếu các ngân hàng như JP Morgan Chase tung ra stablecoin của riêng mình, họ có thể dễ dàng tận dụng danh tiếng đã có và phạm vi tiếp cận toàn cầu của mình để nhanh chóng giành được thị phần đáng kể, từ đó tác động đến sự thống trị của các nhà cung cấp hiện tại như Tether.

Bitcoin và AI

Cuộc trò chuyện cũng đề cập đến vai trò của Bitcoin (BTC) là loại tiền tệ ưa thích của AI. Hayes lập luận rằng về cốt lõi, tiền là một dạng chuyển đổi năng lượng.

Theo quan điểm của ông, Bitcoin, là sản phẩm trực tiếp của chi tiêu năng lượng (thông qua khai thác), đại diện cho dạng năng lượng tiền tệ thuần túy nhất. Điều này khiến nó trở nên đặc biệt phù hợp với các hệ thống AI vốn ưu tiên quản lý năng lượng hiệu quả và hoạt động trong lĩnh vực tính toán thuần túy.

Hayes giải thích thêm rằng các hệ thống AI, trong nỗ lực đạt được hiệu quả và quyền tự chủ, việc tăng giá tự nhiên sẽ hướng tới một loại tiền tệ thể hiện những nguyên tắc này. Bitcoin, với nền tảng phi tập trung, dựa trên năng lượng, hoàn toàn phù hợp với tiêu chí này.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate